PDA

View Full Version : MỸ NhÂn Trung Hoa


quocthongpapa
03-07-2012, 03:53 PM
ĐIÊU THUYỀN

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/h.jpg

Điêu Thuyền là một người đẹp trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa và là một nhân vật nổi tiếng thời Tam Quốc. Điêu Thuyền được mệnh danh là người đẹp bế nguyệt, có sắp đẹp khiến cho trăng cũng phải xấu hổ mà giấu mình đi.


TÂY THI

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/q.jpg

Tây Thi là con một người kiếm củi họ Thi, nàng dệt vải ở núi Trữ La, Gia Lãm, thuộc nước Việt cổ. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi. Tương truyền Tây Thi đẹp đến nỗi, ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn.

Vương Chiêu Quân

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/g.jpg

Chiêu Quân tên là Vương Tường , nên cũng được gọi là Vương Chiêu Quân . Nàng là con gái của một gia đình thường dân ở Tỉ Quy , Nam Quận , nay là huyện Hưng Sơn, tỉnh Hồ Bắc. Được tuyển vào nội cung vào khoảng sau năm 40 TCN, đời vua Hán Nguyên Đế (49 TCN-33 TCN). Trong thời gian ở hậu cung, Chiêu Quân chưa bao giờ được gặp mặt vua và vẫn chỉ là một cung nữ . Năm 33 TCN, thiền vu Hung Nô là Hô Hàn Da đến Trường An để tỏ lòng thần phục nhà Hán, một phần trong hệ thống triều cống giữa nhà Hán và Hung Nô. Ông này nắm lấy cơ hội để đề nghị được trở thành con rể của vua Nguyên Đế. Thay vì gả cưới một công chúa cho thiền vu thì Hô Hàn Da đã được ban cho 5 cung nữ từ hậu cung, một trong số này là Vương Chiêu Quân.

Dương Ngọc Hoàn

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/w.jpg

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn , sinh ở tỉnh Tứ Xuyên vào khoảng năm 719. Bà là con út trong số bốn người con gái của một vị quan tư hộ đất Thục Chân. Gia đình này nguyên gốc ở một quận nhỏ thuộc Trung Đông, là Hòa Âm đến đây lập nghiệp. Cha là Dương Huyền Diễn thuộc dòng khá giả vì tổ phụ từng làm thứ sử tại quận Kim.


Ngọc Hoàn có sắc đẹp được ví là "tu hoa", nghĩa là khiến hoa phải xấu hổ.

Triệu Cơ

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/5.jpg

Triệu Cơ , người Hàm Đan nước Triệu cuối thời Chiến Quốc, là mẹ của Tần Thủy Hoàng. Triệu Cơ đóng vai trò quan trọng trong âm mưu đưa Tần Thủy Hoàng lên ngôi của Lã Bất Vi.
Đát Kỷ

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/i.jpg

Đát Kỷ , hay còn gọi là Đắc Kỷ, là một cung phi được sủng ái của Trụ Vương nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc. Bà cũng là người thân với hoàng hậu của Trụ Vương. Bà không được học chữ, nhưng được nhận định là thông minh và gian xảo

Hạ Cơ
http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/s.jpg
Hạ Cơ là một người con gái thời Xuân Thu (722 TCN - 480 TCN), tương truyền rằng nàng có thuật "hoàn tân".

Bao Tự
http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/a.jpg

Bao Tự (?-771 TCN) là người đẹp Trung Quốc thời nhà Chu. Truyền thuyết kể rằng Chu U Vương mê say nàng nhưng chưa bao giờ thấy nàng cười nên ra lệnh ai làm cho nàng cười sẽ thưởng nghìn lạng vàng.

Ngu Cơ

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/n.jpg

Ngu Cơ thường xuyên đi cùng Hạng Vũ ra chiến trận, sát cánh cùng Sở Bá vương trong suốt nhiều năm chinh chiến. Đoạn tiễn biệt giữa hai người trong thành Cai Hạ là một đoạn bi tráng rất nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc được Sử ký của Tư Mã Thiên nhắc tới.

VÕ Tắc Thiên

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/7-1.jpg

Nữ hoàng Võ Tắc Thiên đại đế (624 – 705), cổ vãng kim lai duy chỉ có 1 người này. Võ Tắc Thiên là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Cũng có các tiểu nữ hoàng khác từng ngồi trên bảo tọa của hoàng đế, nhưng các quan điểm hiện nay chỉ xem Võ Tắc Thiên là nữ hoàng duy nhất, bởi vì bà lên ngôi hoàng đế bằng chính thực lực của bản thân, không phải là tượng gỗ nghe theo sự điều khiển của kẻ khác

TRương Lệ Hoa

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/4.jpg

Trương Lệ Hoa xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khó ở Giang Nam. Tuy là con nhà nông, phải phụ cha mẹ làm những công việc đồng áng nặng nhọc nhưng Lệ Hoa đang ở độ tuổi đôi mươi có nét đẹp khác lạ: "da trắng như tuyết, mắt đen láy, thân hình toát lên vẻ thanh tú", những vẻ đẹp theo nàng từ lúc mới sinh nên tên Lệ Hoa cũng do cha mẹ đặt từ các đặc điểm trên.

Trần Viên Viên

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/7.jpg

Khởi đầu của Trần Viên Viên khá giống mỹ nhân Trương Lệ Hoa đời Nam Bắc triều, Trần Viên Viên cũng xuất thân từ một gia đình lao động nghèo hèn tại thôn Thái Nguyên. Viên Viên lẽ ra mang họ Hình, nhưng là con nuôi của gia đình họ Trần nên lấy họ cha mẹ nuôi và trở thành dưỡng nữ của họ, rồi sau đó đến Tô Châu làm ca kỹ. Viên Viên vốn có sắc đẹp hơn người, xinh đẹp hơn cả hai cô công chúa Trường Bình và công chúa Chiêu Ân con vua Sùng Trinh lúc bấy giờ, thông thạo đàn hát nên có rất nhiều nam nhân đến xem nàng biểu diễn. Trong số đó có Điền Văn là một phú hộ có thế lực rất lớn do con của ông ta là quý phi được Sùng Trinh sủng ái. Điền Văn trong một dịp tình cờ thưởng thức tài nghệ của Viên Viên và bỏ ra một số tiền lớn để mua nàng về.
Triệu Phi Yến

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/2-1.jpg

Triệu Phi Yến tên thật là Triệu Nghi Chủ (do có tài múa rất hay, điệu múa nhẹ nhàng uyển chuyển như bay như lượn tựa chim yến nên gọi là Phi Yến), là một trong hai đại mỹ nhân của triều đại nhà Hán bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân. Nàng là người có liên quan đến một giả thuyết về xuất xứ của tục bó chân.


Tả Phấn


http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/k.jpg


Tấn Vũ Đế Tư Mã Viêm nghe tiếng em gái thi nhân Tả Tư là Tả Phấn có tài năng hơn người nên lập tức tuyển vào cung, Tả Phấn vì tài đức siêu quần nên ngày ngày được đế vương cùng quần thần tán thưởng, được phong làm người coi giữ hậu cung. Hiềm nổi ngư sắc hoang đường Tư Mã Viêm là một trong số các đế vương vô sỉ vô vi của lịch sử, Tả Phấn được phong là Quý Phi, bất quá là do Tư Mã Viêm vì cái hư danh trọng hiền đãi sĩ, trong “Tấn Thư” gọi Tả Phấn là “Tư lậu thể luy, thường cư bạc thất” (thân thể gầy yếu, ở nhà đạm bạc). “Trác Mộc Thi” là tác phẩm mà trong đó, Tả Phấn tả lại cuộc sống đạm bạc của mình.

Lý Thanh Chiếu

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/o.jpg

Lý Thanh Chiếu, hiệu “Dịch An Cư Sĩ”, người Sơn Đông - Lịch Thành thời Tống (nay là Sơn Đông - Tế Nam). Cha là Lý Cách Phi, làm quan đến Lễ Bộ Viên Ngoại Lang, một người học vấn uyên bác. Mẹ là Vương Thị, cũng là một người biết thơ văn. Lý Thanh Chiếu được cha dạy ngâm thơ, viết từ và tản văn từ nhỏ. 18 tuổi được gả cho Triệu Minh Thành, cũng là một người có học vấn. 2 vợ chồng cùng sinh hoạt, cùng học tập, cuộc sống rất tình thú. Khi quân Kim diệt Tống, vợ chồng Lý Thanh Chiếu chạy xuống phương nam lánh nạn. Năm 1129, Triệu Minh Thành được phái đến Hồ Châu nhậm chức, đi đến Kiến Khang thì qua đời, Lý Thanh Chiếu phải bôn ba đến Chiết Giang nương nhờ em trai là Lý Kháng. Về sau cùng với Lý Kháng phiêu bạc qua Việt Châu, Đài Châu, Hàng Châu và Kim Hoa.
Lý Sư Sư

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/m.jpg

Tư ái của Tống Huy Tông .

Xinh Đẹp,Giỏi Đàn Hát [ Vốn là gái lầu xanh]
Rất nổi tiếng trong tác phẩm Thủy Hử. Việc Lương Sơn BẠc quy thuận Triều Tống có một phần đóng góp của người con gái này.

Liễu Như

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/r.jpg

Tài nữ nổi tiếng thời Đường, đứng đầu Tần Hoài Bát Diễm, từng chiết chiêu võ công với 2 thi nhân nổi tiếng đương thời là Trần Tử Long, Tiền Khiêm Ích ; làm rạng danh quần thư, không nhượng phe tu mi.


Quách Ái


http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/t.jpg


Vì sự ích kỷ của các đời đế vương, quảng thúc mỹ nữ, nhốt trong hậu cung đã làm hại thanh xuân, hạnh phúc và tính mệnh của biết bao thiếu nữ. Nếu có kiếp sau, chắc chắn họ sẽ hy vọng được gả vào một nhà bình thường, trên còn phụ mẫu, dưới có nhi nữ, họ cũng cam tâm tình nguyện đắm chìm trong ngọn lửa yêu thương của thê chức mẫu chức trên nhân gian, tháng năm dần qua cho đến một ngày kia họ lạc hạ hoàng tuyền, tức là kiếp này đã dứt.


Chu Thục Chân

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/y.jpg

Nữ từ nhân nổi tiếng thời Đường, hiệu xưng U Thê Cư Sĩ, được biết là một tài nữ người ở Tiền Đường thời Tống, thi từ đều giỏi, đương thời chỉ có nàng mới xứng tề danh với Lý Thanh Chiếu. Tác phẩm tiêu biểu có “Đoạn Trường Tập” và “Đoạn Trường Từ” được lưu truyền, nổi tiếng nhất là “Điệp Luyến Hoa”.

Thượng Quan Uyển Nhi

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/013.jpg

Cháu gái Thượng Quan Nghị, hiệu xưng là Cân Quốc Thủ Tướng đầu tiên. Thời Đường Cao Tông, cháu gái tể tướng Thượng Quan Nghị là Thượng Quan Uyển Nhi, thông thuộc thi thư, không những biết ngâm thơ viết văn mà còn hiểu biết chuyện xưa nay, thông minh mẫn tiệp dị thường.

Chân Hoàng Hậu

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/012.jpg


Sau khi Tào Phi xưng đế, sủng hạnh Quách hoàng hậu, Quách hậu cậy đắc sủng nên gièm pha Chân hoàng hậu, từ đó Chân hoàn hậu thất sủng. Sau khi bị vua bỏ lơ không nói đến, từ “Đường Thượng Hành” có thể đọc thấy được lòng tương tư cực chí của một người vợ đối với trượng phu, một lòng thâm tình vô hối. Sự chờ đợi của Chân hoàng hậu đáng thương cuối cùng chỉ là một tờ giấy chết của Tào Phi. Thậm chí sau khi chết, thi thể phải lấy tóc che mặt, lấy trấu lấp miệng, chịu nỗi khổ vũ nhục và lăng ngược.

Hoa Nhị Phu Nhân


http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/015.jpg

Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn từng ngưỡng mộ tài danh của Hoa Nhị Phu Nhân. Hoa Nhị Phu Nhân là Phí Quý Phi của Hậu Thục Hậu Chủ - Mạnh Xưởng, xuất thân là 1 ca kỹ ở Thanh Thành (nay ở phía Đông Nam thành phố Giang Yển). Tương truyền “Hoa Nhị Phu Nhân Cung Từ” có hơn 100 biến, trong đó thật ra chỉ có hơn 90 biến. Khi Tống diệt Hậu Thục, chỉ dùng có 1 vạn quân, 14 vạn quân Hậu Thục không chiến mà hàng, Hoa Nhị Phu Nhân theo Mạnh Xưởng lưu vong về phương bắc, đêm nghỉ ở Gia Minh dịch trạm, cảm hoài nỗi buồn nước mất nhà tan, đề lên vách quán bài “Thái Tang Tử”. Nhưng vì quân kỵ thôi thúc nên bị mất hết một nửa, cứ viết được 1 chữ lại rơi lệ.


Tiết Đào

http://i201.photobucket.com/albums/aa84/nuocmatthanlinh_hp/girl%20art/005.jpg

Nữ thi nhân thời Đường, người gọi là Nữ Hiệu Thư, từng xướng họa cùng thi nhân nổi tiếng đương thời Nguyên Trẩn, thực lực không thua kém. Tác phẩm tiêu biểu : Ngô Đồng Thi (làm khi mới 8 tuổi)

chanphongfurniture
03-07-2012, 03:53 PM
hay wa co ich lam thanks

adlienphuong
03-07-2012, 03:53 PM
Chính xác thì có tứ đại mỹ nhân theo thứ tự là:
Đại mỹ nhân trầm ngư là Tây Thi (http://vi.wikipedia.org/wiki/T%C3%A2y_Thi). Thời Xuân Thu (http://vi.wikipedia.org/wiki/Xu%C3%A2n_Thu), khoảng thế kỷ 7 (http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Th%E1%BA%BF_k%E1%BB%B7_7_TCN&action=edit&redlink=1)-thế kỷ 6 TCN (http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Th%E1%BA%BF_k%E1%BB%B7_6_TCN&action=edit&redlink=1).
Đại mỹ nhân lạc nhạn là Vương Chiêu Quân (http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C6%B0%C6%A1ng_Chi%C3%AAu_Qu%C3%A2n). Thời nhà Tây Hán (http://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%C3%A0_T%C3%A2y_H%C3%A1n), khoảng thế kỷ 1 TCN (http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Th%E1%BA%BF_k%E1%BB%B7_1_TCN&action=edit&redlink=1).
Đại mỹ nhân bế nguyệt là Điêu Thuyền (http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90i%C3%AAu_Thuy%E1%BB%81n). Thời Tam Quốc (http://vi.wikipedia.org/wiki/Tam_Qu%E1%BB%91c_%28Trung_Qu%E1%BB%91c%29), khoảng thế kỷ thứ 3 (http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%BF_k%E1%BB%B7_th%E1%BB%A9_3).
Đại mỹ nhân tu hoa là Dương Quý Phi (http://vi.wikipedia.org/wiki/D%C6%B0%C6%A1ng_Qu%C3%BD_Phi). Thời nhà Đường (http://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%C3%A0_%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng), 719 (http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=719&action=edit&redlink=1)-756 (http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=756&action=edit&redlink=1)