Xem bài viết riêng lẻ

  #9  
Cũ 04-03-2013, 12:21 PM
sinemb1212 sinemb1212 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 15
Mặc định

Vấn đề mà Usami muốn nói là tình trạng "thể lực" của sinh viên chúng ta rất phổ biến, thậm chí sẽ được nhân rộng đến muôn đời sau, nếu như chỉ biết có học mà không tự dành thời gian nghiên cứu.

Nếu so sánh 5 năm đại học của chúng ta tương đương 5 năm đại học với một nước bảo thủ và vẫn lạc hậu như Nga thì liệu có so sánh nổi không nhỉ?. Vấn đề chính ở chỗ là chúng ta không biết rõ nhận thức là chúng ta học cái gì, nghiên cứu cái gì? ...

Đành rằng chúng ta đổ lỗi cho môi trường chúng ta yếu kém về cả vật chất lẫn kiến thức. Nhưng tôi nghĩ không phải là vấn đề. Trong khi chúng ta lợi thế hơn các cụ ngày xưa rất nhiều. Và đầy đủ điều kiện vật chất lẫn tinh thần. Mà các cụ vẫn làm rất tốt.

Xem những bài hình họa này thì mới thấy một điều rằng... họa sĩ của chúng ta quá yếu kém. Nhưng nếu hiểu rõ được vấn đề chủ yếu là học vẽ thì có cần phải nghiên cứu ko? thì nó ko phải là vấn đề khó khăn lắm. Còn những bài hình họa trên mà được gọi trong 4 chữ "Hình họa nghiên cứu" thì e rằng người ta sẽ nghĩ là họa sĩ chúng ta đang vẽ một người mẫu mới xuất hiện trên trái đất.

Nói vậy hơi quá, nhưng có lẽ nếu thực sự muốn trở thành họa sĩ "chuyên nghiệp" thì cần phải nghiêm túc và khắt khe với chính bản thân mình.
Trả lời với trích dẫn