Trở lại   Chợ thông tin Tranh Ảnh nghệ thuật Việt Nam > CHỢ MỸ THUẬT > Việc làm
Tên tài khoản
Mật khẩu


Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

  #1  
Cũ 14-01-2020, 11:07 AM
dungnhanchi19891 dungnhanchi19891 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Nov 2019
Bài gửi: 539
Mặc định Du lịch Maroc mùa xuân - Khám phá khu phố cổ đồ sộ

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Ngoài việc tìm hiểu các thị trấn tấp nập, ngắm nhìn dãy Atlas phủ tuyết trắng hay chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của các đền thờ Hồi Giáo, khách mùa Xuân Maroc còn dành thời gian để khám phá các “medina” đồ sộ, cổ kính tại đây.



“Medina” là khu phố cổ có tường thành bao quanh - điểm du lịch Maroc nổi tiếng được nhiều du khách tour Maroc ưa chuộng. Tại Maroc, mỗi thành phố đều có những khu “medina” từ hàng trăm đến hàng nghìn năm trước. Đây là nơi sinh sống, làm việc, khu chợ trao đổi, mua bán các sản vật địa phương. Những làng nghề thủ công, mỹ nghệ độc đáo đều được hình thành trong khu vực này và chia ra thành nhiều khu vực như chạm khắc gỗ, hàng mã, hàng đồ đồng, thuộc da… Du lịch Việt sẽ giới thiệu đến bạn 4 khu phố cổ nổi tiếng nhất hiện nay tại Maroc để khách du lịch Maroc có thể lựa chọn điểm đến cho tour du lịch mùa Xuân Maroc thêm ấn tượng.

Meknes là một trong bốn thành phố du lịch Maroc trọng điểm hiện nay, nơi từng là thủ đô của Maroc dưới thời cai trị của Moulay Ismail (1672-1727), trước khi được dời đô đến Marrakech. Hiện nay, thành phố du lịch Maroc cổ xưa này vẫn còn lưu giữ nhiều nét kiến trúc phong cách Tây Ban Nha xen lẫn Maroc rất ấn tượng. Khu phố cổ này được bao quanh bởi những bờ tường cao với các cánh thành vĩ đại. Đây là nơi có nhiều di tích lịch sử như nhà thờ Hồi Giáo, quảng trường… Bên cạnh đó, những khu chợ cổ địa phương cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch Maroc tour Maroc đến tham quan.

Khi du lịch Maroc mùa xuân , để hiểu hết về một nền văn hóa, bạn nên đến những khu chợ bởi nơi này sẽ phản ánh rõ ràng nhất về mọi thứ như lối sống, văn hóa, phong tục tập quán, trang phục, con người, ẩm thực… của vương quốc nhỏ xinh này. Vì thế nên Fes el Bali luôn là điểm đến hàng đầu cho bất kỳ du khách tour Maroc nào. Đây là khu chợ cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1981. Tuy nhiên, khách du lịch Maroc đến đây hãy cẩn thận vì có thể lạc lối trong khu chợ cổ với đường đi phức tạp như mê cung này nhé!

Khách tour du lịch Maroc đến Fes có biết rằng Fes còn được gọi là “Mecca của phương Tây” hay “Athens của châu Phi”? Tên gọi này mang ý nói về sự phát triển mạnh mẽ trong quá khứ của thành phố hoa lệ này về nhiều mặt. Với khoảng hơn 160.000 người đang sinh sống, làm việc trong “medina” thì đây có lẽ là vùng trung tâm đô thị lớn nhất trên thế giới mà chỉ sử dụng phương tiện đi lại thô sơ như ngựa, lừa, la, xe đạp hay xe gắn máy... Vì lẽ đó mà nơi đây ngày càng trở thành điểm dừng chân thú vị của khách yêu du lịch Maroc.Lần theo các ngõ hẹp, du khách dễ dàng tìm đến được các xưởng thuộc da thủ công đầy sắc màu cùng mùi hương khó quên. Đây là nghề thủ công nổi tiếng và lâu đời của Fes. Khách du lịch Maroc khi đến Fes đều mong muốn tìm hiểu nghề thuộc da và một số sản phẩm da được bày bán rất độc đáo và đa dạng.

Tangier là thành phố nổi tiếng ở phía Bắc của vương quốc du lịch Maroc, nằm trên bờ biển Bắc Phi ở phía Tây, nơi giáp ranh giữa Địa Trung Hải và Đại Tây Dương tại mũi Spartel. Đây là thành phố trọng điểm của du lịch Maroc rất thu hút khách các tour du lịch Maroc từ châu Âu đến tham quan. Bởi nơi này có hệ thống cảng biển sầm uất và những chuyến phà nối với Tây Ban Nha.Thành phố Tangier đã sớm hình thành “medina” để phục vụ cho việc giao thương nội vùng và quốc tế. Khách du lịch Maroc và các nước phương Tây đi tour Maroc thường xuyên đến đây để mua một số mặt hàng truyền thống Maroc tại khu phố cổ được xây dựng từ năm 1889 này.

Có lẽ “median” tại Chefchaouen là khu phố cổ độc đáo và thu hút đông đảo kháchdu lịch Maroc mùa xuân lựa chọn các tour Maroc nhất thế giới bởi màu xanh quyến rũ, ma mị đến từ những ngôi nhà của người Do Thái định cư từ những năm 30 của thế kỷ trước. Và đến ngày nay, toàn khu phố đều được “nhuộm” một màu xanh dương tuyệt đẹp, đặc biệt là khung cảnh thành phố dưới ánh bình minh. Khi nhìn vào màu sắc này, người dân sẽ nghĩ đến màu da trời, nơi có Thượng đế ngự trị tại thiên đường. Chefchaouen sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của du khách du lịch Maroc chọn mua tour du lịch Maroc.

Ngoài ra, lựa chọn du lịch Maroc đến Chefchaouen, khách tour du lịch Maroc sẽ thấy bản thân như được hòa vào một MV ca nhạc ấn tượng. Tất cả những bức tường, bậc thang đều được phủ một màu xanh lam, trang trí với các giỏ cây xinh xắn. Bên cạnh đó là hình ảnh trẻ con chơi đùa, lớp cây dương xỉ thi thoảng phủ lên mái hiên, những chú mèo đang bách bộ trên bờ tường… Tất cả như hòa quyện lại như khiến khách tour Maroc như lạc vào một thiên đường thực sự, thiên đương của sắc màu xanh thiên thanh.

Ẩm thực tại Chefchaouen cũng là một điều tuyệt vời đối với khách tour du lịch Maroc. Bởi du khách tour Maroc có thể mua một chai nước ép trái cây tươi ngon, thưởng thức món thịt cừu muối cùng mận khô với mức giá phải chăng. Đồng thời, nguyên liệu nấu nướng tại đây cũng được đánh giá thượng hạng hơn so với những vùng khác.

Nếu khách tour Maroc đã quyết định chọn du lich Maroc mua Xuan và đến Chefchaouen để khám phá thì hãy thử ghé vào một nhà hàng nhỏ để thưởng thức đồ ăn, dùng nước trái cây và ngắm nhìn hoàng hôn chiếu sắc cam rực rỡ lên những mảng tường xanh lam. Đây sẽ là cảnh tượng không thể nào quên được mà bất cứ ai yêu thích đất nước này và quyết định mua tour du lịch Maroc đều phải thử ít nhất một lần trong đời.

[b]DU LỊCH VIỆT - HTTPS://DULICHVIET.COM.VN[/B]
TRỤ SỞ CHÍNH: 95B-97-99 TRẦN HƯNG ĐẠO, QUẬN 1, TP. HỒ CHÍ MINH.
CHI NHÁNH HÀ NỘI: 66 TRẦN HƯNG ĐẠO, QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI
ĐIỆN THOẠI: 028 730 56789 HOTLINE: 19001177
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:48 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.